RSS

หมวดสินค้า

ติดตั้งซาวด์แดงรีเวิร์สแกน สเตริโอ โตกิว่า T-60

           วันนี้มีหน่วยหนังจาก อุตรดิตถ์ ส่งเครื่อง TOKIWA T-60 มาให้ติดตั้งระบบเสียงซาวด์แดงรีเวิร์สแกน สภาพเครื่องก็ ประมาณ 90% ยังสวยดีครับ เจ้าของบอกว่าขอด่วน แต่ก็ตรงกับวันสงกรานต์พอดีเลยช้าไปหน่อยเพราะไปรษณีย์ก็หยุดยาวเหมือนกัน




ฟันเฟืองยังแน่นดีอยู่ สภาพโดยรวม โอเคครับ

ดูด้านในเครื่องกันครับ หนามเตยยังสวย ไม่ผิดรูปอุปกรณ์ต่างๆยังอยู่ครบ











เมื่อติดหลอด LED สีแดงเสร็จแล้ว ใส่กระบอกเลนส์ซาวด์เข้าไป โดยใช้กระดาษทิชชู่ ห่อด้านหลังกระบอกเลนซ์ให้ตึง เพื่อที่เราจะได้มองเห็นลักษณะของแสงที่ยิงออกมาว่ามันอยู่ในแนวไหน ขึ้นตอนนี้ยังไม่ต้องใส่ฟิล์มนะครับ








จากนั้นใช้ไม้บรรทัดมาทาบในแนวของเส้นแสง แล้วใช้มีดคัทเตอร์ทำรอยมาร์คไว้ที่ขอบของกระบอกเลนส์ซาวด์ทั้งสองด้านให้ตรงกัน (อย่าให้คัทเตอร์โดนหน้าเลนส์นะครับ) ตอนนี้เราก็ทราบแล้วว่าแสงที่ยิงมาอยู่ในระนาบไหนของกระบอกเลนส์ซาวด์ เวลาเอาไปติดเข้ากับ SOLAR SOUND แสงจะได้ยิงมาตกกระทบกับแผ่น SOLAR SOUND แบบพอดิบพอดี เพราะแผ่น SOLAR SOUND แบบว่ามันเล็กมาก ผิดนิดเดียวแสงตกขอบไปเลย ผลก็คือเสียงแตก เสียงพร่า หรืออาจดังไม่เท่ากันทั้งซ้ายและขวา



 จากนั้นนำกระบอกเลนส์ไปทำความสะอาดด้วยน้ำยา
ล้างเลนส์ แล้วนำไปตากแดดสักครู่นึงเพื่อไล่ความชื้น เพราะถ้าไม่ตากแดด เวลาเอาติดเข้ากับ SOLAR SOUND เลนส์อาจเกิดฝ้า เดี่ยวเสียงออกไม่ดีเท่าที่ควรครับ

แผ่นโซล่าซาวด์ที่เข้ากรอบเสร็จเรียบร้อยแล้วครับ






 นำแผ่นโซล่าซาวด์มาประกอบเข้ากับกระบอกเลนส์ซาวด์
จากนั้นหุ้มแผ่นโซล่าซาวด์ และรอยต่อของสายด้วยกระดาษฟรอยเพื่อกันสัญญาณรบกวน แล้วเอาไปติดเข้ากับตัวเครื่องเป็นอันเสร็จครับ

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS