RSS

หมวดสินค้า

ขายโซล่าเซล์ สเตริโอ ยี่ห้อชาร์ป สำหรับติดตั้งทำระบบเสียงในเครื่องฉายฟิล์ม 35 มม

ขายโซล่าเซล์ สเตริโอ  ยี่ห้อชาร์ป สำหรับติดตั้งทำระบบเสียงในเครื่องฉายฟิล์ม 35 มม ทั้งแบบซาวด์แดงธรรมดา และซาวด์แดงรีเวิร์สสแกน ให้เสียงที่คมชัด ออกทุกความถี่( Sharp solar cell stereo for 35 mm film projector sound system. )


รหัสสินค้า:  SS-2
     สถานะ: สินค้าใหม่ 100 %
     จำนวน: 1 คู่
        ราคา:  1,500 บาท (ฟรีค่าขนส่ง)
   วิธีจัดส่ง: พัสดุไปรษณีย์
สินค้าอยู่ที่:  อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ
สินค้าประกอบด้วย:   ตัวโซล่าเซล์ 2 แผ่น
ติดต่อ:   089-9176-857  ป้อม



           ต้องการชำระโดยโอนผ่านบัญชีธนาคาร

รายละเอียดเพิ่มเติม 


         เครื่องฉายหนัง 35 มม. เสียงจะออกมาชัดเจนหรือไม่หัวใจสำคัญอยู่ที่ตัวโซล่าเซล (Solar Cell) นี่เองครับ โดยแสงจะยิงผ่านเส้นซาวด์แทร็กของฟิล์ม แล้วมาตกกระทบที่ตัวโซล่าเซล จากนั้นโซล่าเซลก็จะเ้ปลี่ยนสัญญาณแสงให้เ็ป็นสัญญาณไฟฟ้าตามที่เส้นซาวแทร็กบันทึกมา แต่การเปลี่ยนแปลงของเส้นซาวด์แทร็กบนแผ่นฟิล์มมีีความรวดเร็วมาก(ความถี่สูง) เพราะฉะนั้นโซล่าเซล์จะต้องเปลี่ยนสัญญาณแสงให้เป็นสัญญาณไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วด้วย จึงจะได้สัญญาณเสียงอย่างไม่ผิดเพี้ยนตามที่ซาวด์แทร็กบันทึกมา หรือพูดง่ายๆว่า โซล่าเซลจะต้องมีความไวสูงด้วย ถ้าโซล่าเซล์ไม่มีความไว เสียงแหลมจะออกมาไม่ชัดเจนเท่าที่ควร ผมเคยแม้กระทั่งเอาโซล่าเซล์ที่ใช้ในเครื่องคิดเลขเอามาลองติดตั้งในเครื่องฉาย แบบว่าทำเป็นโมโน(Mono) ผลลัพธ์ที่ได้ไม่น่าพอใจเท่าที่ควร เพราะเสียงทุ้มเยอะมาก แต่เสียงแหลมออกเพียงน้อยนิด นีี่แสดงว่าโซล่าเซลที่ใช้ในเครื่องคิดคิดเลขไม่ได้ออกแบบมาสำหรับใช้ในงานด้าน เสียง (AUDIO) ยกตัวอย่างเช่น เราเอาลำโพงตัวเล็กๆมาใช้แทนไมโครโฟน เสียงที่ออกมาไม่ต้องพูดถึงครับ ถึงแม้ว่าหลักการของไมโครโฟนและลำโพงจะใช้หลักการเดียวกันก็จริง แต่ลำโพงก็ไม่ได้ออกแบบมาใช้สำหรับรับสัญญาณเสียง

              โซล่าเซล์ตัวนี้มีขนาด กว้าง 2มม.   ยาว 5 มม. เวลาใช้งานต้องเอาหัวมาชนกัน ถึงจะัได้เป็น สเตริโอ เรื่องสุ้มเสียงเป็นที่น่าพอใจ เสียงทุ้มไม่มากจนเกินไป  เสียงแหลมออกชัดเจนดีมาก ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของมันก็คือ มีสายสัญญาณออกมาให้ใช้ตัวละ 2 เส้น เพราะฉะนั้นเราจึงสามารถต่อสัญญาณออกมาให้เป็น บาลานซฺ์ได้ (Balance)  ต่างกับโซล่าเซล์ที่เป็นแบบสองแผ่นติดกันแล้วมีสายต่อ ออกให้ใช้งาน3 เส้นซึ่งจะไม่สามารถที่จะต่อสัญญาณให้เป็นบาลานซ์ได้เลย การต่อสัญญาณแบบบาลานซ์ จะัใช้สายสัญญาณด้วยกัน 3 เส้น เป็น   +(บวก)  -(ลบ)  G(กราวด์)

วิธีต่อใช้งานแบบบาลานซ์ทำได้โดย

- สายเส้นสีแดงที่ออกจากโซล่าเซลให้เป็น +(บวก)
-สายชีลที่ออกจากโซล่าเซลให้เป็น-(ลบ)
-ส่วนกราวด์ก็ต่อจากแท่นของเครื่องฉายได้เลยครับ

ข้อควรระวังในการติดตั้ง

1.โซล่าเซล เปราะและแตกง่้าย  เวลาจะติดตั้งหรือพับสายจะต้องทำด้วยความระมััดระวัง
2.หากมีความจำเป็นจะต้องใช้กาว เช่นกาวช้าง ต้องระวังอย่าให้กาวสัมผัสกับตัวโซล่าเซลโดยเฉพาะ
   ด้านหน้า เพราะจะเกิดความเสียหายได้

ปล.ข้อดีของการต่อสัญญาณแบบบาลานซ์็ก็คืือสัญญาณรบกวนน้อยมากครับ แต่มีข้อแม้ว่า ปรีแอมป์ที่เราจะนำมาใช้้งานร่วมจะต้องสามารถรับสัญญาณ อินพุท (Input)แบบบาลานซ์ได้ด้วยนะครับ ถ้าไม่อย่างงั้นก็คงไม่มีความหมายอะไร

โซล่าซาวด์ สเตริโอ ยี่ห้อ ชาร์ป (Sharp)
โซล่าเซล สเตริโอ ยี่ห้อชาร์ป สำหรับติดตั้งระบบอ่านเสีัยงในเครื่องฉายฟิล์ม 35 มม.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS